Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Cách chữa tình trạng sụp mí mắt


Bị sụp mí mắt phải chữa trị như thế bào ? Mí mắt bị sụp phải làm sao để sửa triệt để? Mắt sụp mí phải làm thế nào đẹp lại?” là những thắc mắc của rất nhiều người mắc bệnh sụp mí mắt. Thế nên, chủ đề lần này mọi người sẽ cùng đi tìm hiểu tình trạng sụp mí mắt, lý do và cách chữa sụp mí mắt.



Triệu chứng sụp mí mắt là gì?

Trong cơ thể chúng ta, mí mắt không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự cân đối trên khuôn mặt mà nó còn là một bộ phận tối hữu ích trong việc bảo vệ hệ thị giác, tầm nhìn. Triệu chứng sụp mí mắt hay bệnh sụp mí mắt là đảm bảo mí mắt trên sa xuống thấp hơn công nghệ bình thường.

Triệu chứng này xảy ra là do cơ mí mắt đã bị mất liệu pháp co giãn, đàn hồi hay da mí bị nhão, lão hóa. Thế nên, nếu bạn bị sụp mí mắt, bệnh sẽ không chỉ gây nguy hại đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của thị giác. Bởi khi mí mắt bị sụp thì một phần hoặc tất cả mát của bạn sẽ bị che phủ, làm nguy hại đến tầm nhìn. Thế nên sụp mí mắt ở trẻ em hay người lớn cúng có thể là chứng cong vẹo cột sống, xơ các cơ quanh cổ.

Có rất nhiều lý do gây ra hiện tượng sụp mí mắt như: do bẩm sinh, do già cả, gặp phải các tai nạn giao thông, lao đông, chấn thương liên quan đến vùng mắt, các thẩm mỹ ở mắt hoặc do các di căn bệnh về thần kinh hay thần kinh – cơ.

Cách điều trị sụp mí mắt?

Sau khi tìm được lý do gây hiện tượng sụp mí mắt, các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị tình trạng mí mắt bị sụp. Ngày nay, để làm giảm triệu chứng sụp mí mắt người ta thường thực hiện phẫu thuật, một số công nghệ phẫu thuật chữa sụp mí mắt có thể kể đến như:

Công nghệ cắt ngắn cơ nâng mi trên: kỹ thuật này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức trung bình hoặc tốt. Có thể tiến hành bằng đường mổ từ phía sau qua hết kết mạc hoặc vết cắt từ phía trước qua da.

Công nghệ thu ngắn bao cơ nâng mi: Đây là kỹ thuật phẫu thuật cắt mí mắt khá an toàn, không cần phải cắt cơ nâng mi, chỉ cần khâu gấp bao cơ nâng mi. Thế nhưng, công nghệ này không hiệu quả bằng kỹ thuật trên.





Công nghệ treo mi trên bằng chỉ hoặc bằng cân cơ: Các chuyên gia sẽ dùng chỉ không tan hoặc cân cơ để treo mí mắt lên phần hiệu quả của chân mày khi mà sụp mí mắt ở thể nặng, cơ mí mắt trên đã không để bị liệt.


Việc chữa sụp mí mắt do nhược cơ với công nghệ phẫu thuật sẽ được xem xét tiến hành nếu mí mắt trên của mỗi người sụp đến độ 3 che lấp đồng tử, làm cản trở tầm nhìn cũng như nguy hại lớn đến thị lực. Thế nhưng, phẫu thuật có thể gặp một số hư hại như điều chỉnh mí mắt quá mức hoặc chưa đủ, hở mi đẫn đến viêm loét giác mạc gây nguy hại tới thị lực, xẹo mí hoặc quặm mi, nếp mi bị lệch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét